Chế độ ăn thực phẩm giàu can xi, như các sản phẩm từ sữa, có liên quan đến việc giảm béo ở trẻ, đó là phát biểu từ một nghiên cứu trong tập san của Hiệp hội Dinh dưỡng của Mỹ đã phát hành.
Nghiên cứu thực hiện với 52 trẻ, từ 2 đến 8 tuổi, và mẹ của các bé. Người ta đã phát hiện ra rằng phần trăm
lượng mỡ trong cơ thể thấp hơn ở các bé thường xuyên ăn thức ăn chứa canxi và chất béo chưa bảo hòa. Đồng thời, tỷ lệ mỡ cơ thể cao hơn đối với bé gái và những bé ít hoạt động.
Theo nghiên cứu, sữa và những chứa sữa từ bơ sữa là nguồn chính cung cấp canxi cho trẻ. Chỉ riêng sữa thôi đã cung cấp 50% lượng canxi ăn vào.
Nghiên cứu khuyến nghị rằng chế độ ăn giàu canxi đóng vai trò trong việc ngăn chặn sự béo phì ở trẻ.
“Thậm chí chỉ cần giảm một lượng béo nhỏ trong thời thơ ấu cũng giảm nguy cơ béo phì ở trẻ sau này khi các em vào tuổi thiếu niên và thanh niên”, theo tác giả đầu ngành Jean Skinner, giáo sư danh dự tại đại học Tennessee.
“Cha mẹ, thầy cô và các chuyên gia sức khỏe có thể giúp trẻ phát triển thói quen sống lành mạnh từ sớm bằng cách dạy các em chọn và dùng thường xuyên hơn thức ăn giàu dinh dưỡng như các sản phẩm từ sữa” Skinner cho biết thêm.
Bà cũng đưa ra lời khuyên trẻ em nên được khuyến khích ăn thực phẩm giàu canxi đều đặn, tăng cường hoạt động cơ thể, hạn chế dùng nước ngọt và những thức uống kém bổ dưỡng.